ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น เตรียมความพร้อมให้บริการจัดส่งยาและเวชภัณฑ์ (Healthcare solutions ) ช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ปี 2566 เปิด Call Centerจัดทีมเฉพาะกิจจัดส่งน้ำยาล้างไต ให้ผู้ป่วยบัตรทองกรณีฉุกเฉิน
นายพีระ อุดมกิจสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด(ปณด )เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ ระหว่างวันที่ 13-17 เม.ย. ซึ่งเป็นวันหยุดต่อเนื่อง ทางปณด ได้เตรียมความพร้อมของหน่วยงานบริการจัดส่งยาและเวชภัณฑ์ (Healthcare solutions ) รวมถึงการจัดส่งน้ำยาล้างไตให้กับผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังที่เลือกรักษาแบบล้างไตผ่านทางช่องท้อง ตามโครงการประกันสุขภาพถ้วนหน้า หรือ ผู้ป่วยสิทธิบัตรทองทั่วประเทศ ซึ่ง ล่าสุดในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีจำนวน 18,820 ราย โดยจัดส่งน้ำยาล้างไตและอุปกรณ์ประมาณ 2.6 ล้านถุง
ทั้งนี้ ผู้ป่วยรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถติดตามขั้นตอน และตรวจสอบสถานะการจัดส่งน้ำยาล้างไตแบบ Real time ผ่านเว็บไซต์ www.thpd.co.th รวมทั้งได้จัดบริการ Call center 063 3738024-9 เพื่อประสานงานกรณีเกิดปัญหา พร้อมเตรียมทีมจัดส่งด่วนไว้ บริการกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินที่ผู้ป่วยขาดน้ำยาล้างไตในช่วงดังกล่าวอีกด้วย
“เพราะน้ำยาล้างไต เป็นสิ่งที่ผู้ป่วยขาดไม่ได้ ดังนั้น ปณด จึงให้ความสำคัญในการวางระบบควบคุมคุณภาพและมาตรฐานของการจัดส่งน้ำยาล้างไต ให้ถูกต้อง ครบถ้วน ตรงเวลา สามารถตรวจสอบติดตามสถานะการขนส่งของบริษัทได้ตลอดเวลา( Real Time Tracking) เพื่อผู้ป่วยได้มีน้ำยาล้างไตใช้อย่างต่อเนื่อง และไม่ว่าจะพื้นที่ไหน ปณด ก็ดำเนินการจัดส่งให้ผู้ป่วยถึงหน้าบ้าน” กก.ผจก.บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด กล่าว
ด้วยเหตุผลดังกล่าว ปณด จึงมุ่งมั่นพัฒนามาตรฐานการจัดเก็บและจัดส่งน้ำยาล้างไต โดยจัดเรียงตามระบบ FEFO (First Expire First Out ) ด้วยมาตรฐานการจัดเก็บแบบ GSP (Good Storage Practice) และบริหารแผนจัดส่งแบบ GDP (Good Distribution Practices) ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมยึดมั่นให้บริการที่มีคุณภาพ อย่าง“เท่าเทียม ทั่วถึง ทันเวลา เพื่อสุขภาวะของคนไทย ตามหลักมาตรฐานสากล WHO เป็นสำคัญ สิ่งเหล่านี้เป็นบทพิสูจน์ที่ช่วยยืนยันความมุ่งมั่นของปณด ในการพัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยล้างไตผ่านช่องท้องให้ดียิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต